บทสนทนาที่ทำงาน เรียนปุ๊บได้งานปั๊บ

บทสนาทนาในที่ทำงาน ภาษาอังกฤษ

วันนี้มาเรียน เรื่องของการใช้ ภาษาอังกฤษ ในที่ทำงานกันค่ะ ให้ดู โดดเด่นในที่ทำงาน และในการใช้ชีวิต อยากให้หัวหน้ารัก หัวหน้าหลง ให้เพื่อนร่วมงานรัก    คุยกับลูกค้าต่างชาติแล้วให้เค้าประทับใจเรา อยากร่วมทำธุระกิจกับเรา ที่จะมาสอนในวันนี้ ไม่ได้ใช้ได้เพียงแค่ที่ทำงาน ยังสามารถเอาไว้ใช้พูด เพื่อการเอาตัวรอดได้ด้วย อยากให้ทุกคนตั้งใจอ่านและเรียนกันไปพร้อมๆกันเลยนะคะ

มีทั้งหมด 5 ประโยค มาดูพร้อมๆกันเลย

ผู้หญิงกำลังคุยเรื่องงานก้บผู้ชายคนหนึ่งด้วยสีหน้าดีใจและยิ้มแย้มเพราะพูดภาษาอังกฤษได้

How do I spell your name?

ประโยคเเรก ขอแนะนำ How do I spell your name? แปลว่า ชื่อของคุณสะกดอย่างไรนะคะ? เป็นการถามชื่อเมื่อเราลืมชื่อ แต่เราไม่ถามชื่อแบบตรงตัว ว่าเขาชื่ออะไร เวลาเราไปออกงาน หรือในที่ทำงาน เจอหัวหน้าต่างชาติ เพื่อนร่วมงานต่างชาติ การลืมชื่อเป็นเรื่องที่ค่อยข้างมารยาทไม่งาม เพราะฉะนั้น สามารใช้ประโยคนี้ได้เลย เพื่อเป็นการถามซ้ำให้ดูฉลาด ให้จับไม่ได้ว่าเราลืมชื่อเขานั่นเองค่ะ

มีเหตุการณ์หนึ่ง ที่ครูพี่แอนเคยไปคุยเรื่องงานเป็นระดับ CEO เลยค่ะ เเล้วพี่แอนก็บอกชื่อจริงไป สักพักเขามาถาม How do I spell your name? เค้าใช้ประโยคนี้กันจริงๆเลยค่ะ

คำอุทาน ในชีวิตประจำวัน

Sorry, I’m a bit tied up right now.

ประโยคที่ 2 Sorry, I’m a bit tied up right now.แปลว่า ขอโทษค่ะ ไม่ว่าง ถ้าหากเราไม่มีเวลาคุยกับฝรั่งไม่ได้จริงๆ แล้วอยากพูดให้ดูนุ่มนวล สามารถใช้ประโยคนี้ได้เลยค่ะ  Sorry, I’m a bit tied up right now. ขอโทษนะคะ ฉันยุ่งอยู่ หรือใช้ I’ll get back to you later. เดี๋ยวฉันติดต่อกลับไปนะคะ

 

That’s such a good idea, I’ll go with that.

ประโยคที่ 3 จะเป็นประโยคที่ใช้ในที่ประชุม อยากแสดงความคิดเห็น แม้เราอาจจะฟังไม่ค่อยออก แต่อยากให้ดูฉลาด ใช้ประโยคนี้เลยค่ะ That’s such a good idea, I’ll go with that. แปลว่า ไอเดียนี้ดี เอาเลยๆฉันขอสนับสนุนไอเดียนี้ค่ะ

 

You might want to….

ประโยคที่ 4  ใช้เมื่อเวลา เราจะเสนออะไรให้กับลูกค้า ส่วนใหญ่มักชอบใช้ You should… จะแปลว่า ควรจะ… หยุดใช้เลยค่ะ! เพราะมันจะเป็น การสั่ง มันไม่เหมาะสม จะเหมือนเเม่แนะนำลูกหรือ ครูแนะนำนักเรียน ควรใช้ You might want to…. จะทำให้ดูนุ่มนวลมากขึ้น

ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าคุยกับลูกค้า แล้วเราอยากจะเสนอโปรโมชั่นให้เค้า พูดว่า      You might want to think about this promotion?แปลว่า คุณลูกค้า อยากจะลองสนใจเป็นโปรโมชั่นนี้ดีมั้ยคะ/ ครับ 

 

Positive girl and guy of different races make finger gun gesture, smile positively, express their choice, dressed in casual outfit, pose against white studio wall. We choose you. Bang, you are killed

Please feel free to let me know.

ประโยคที่ 5 ใช้เมื่อ เราจะไปเสนอความช่วยเหลือกับลูกค้า พูดว่า Please feel free to let me know. แปลว่า ถ้าคุณลูกค้ามีอะไรให้ช่วย สามารถบอกได้นะคะ ยกตัวอย่างง่ายๆ เราขายเสื้อผ้า มีชาวต่างชาติ กำลังมองหาสินค้าที่เขาต้องการอยู่  แล้วเราอยากไปช่วย สามารถพูดประโยคนี้ได้เลยค่ะว่า Please feel free to let me know.

เพราะฉะนั้นในฐานะใครก็ตาม คุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นพนักงานบริษัท ทำงานออฟฟิศ ถ้าคุณไม่ได้ภาษาอังกฤษ การเลื่อนขั้นจะยาก เพราะผู้ที่ได้เลื่อนขั้นสูงสุดจะได้เจอกับชาวต่างชาติ เรามีศักยภาพพอไหม?

หากเราอยากที่จะประสบความสำเร็จ เหนือกว่าคนอื่น ก้าวกระโดดในหน้าที่ทำงาน ถ้าเราไม่ได้ภาษาอังกฤษ ต่อให้บางทีเราเก่งแค่ไหน แต่ภาษาอังกฤษเราไม่ได้ บางทีหัวหน้าก็ไม่กล้า ไม่ไว้ใจให้โปรเจคใหญ่ให้เราทำ เพราะต้องมีการคุยงานกับชาวต่างชาติ สื่อสารไม่ได้ ก็ทำให้เราทำงานไม่ได้ หรือในที่ประชุมต้อง ประชุมเป็นภาษาอังกฤษ เราฟังไม่รู้เรื่อง หัวหน้าถามความคืดเห็นจากเรา เราไม่สามารถตอบได้ หรือตอบแบบไม่มืออาชีพ ดูไม่จริงใจ

ใครก็ตามที่รู้สึกว่า เทคนิคครูพี่แอน ไม่เหมือนครูท่านอื่น อยากได้เทคนิคครูพี่แอน เอาตัวรอด พูดเเล้วฉลาด ได้งานที่ใฝ่ฝัน แนะนำเลยค่ะ มาเจอครูพี่แอนต่อได้ในคอร์ส English for Success คอร์สนี้เปิดมามีเนื้อหาการสอนในคอร์สเรียน

  • สอนโดยครูพี่แอน และครูเจ้าของภาษาตัวจริงเพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะการฟัง และการออกเสียงไปในตัว
  • เทคนิคการสนทนาในที่ทำงานในสถานการณ์ต่างๆ
  • การเขียนอีเมล เพื่อการทำงานให้ดูเป็นมืออาชีพ
  • การพรีเซ้นต์งานภาษาอังกฤษ
  • เทคนิคเอาตัวรอดเมื่อ ต้องเข้าประชุมเป็นภาษาอังกฤษ
  • คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จำเป็น ในการทำงาน
  • เทคนิคเปิด ปิดการขายโดยใช้ภาษาอังกฤษ
  • แกรมม่าที่จำเป็นต้องใช้ต่อการทำงาน

ใครที่สนใจ ติดต่อแอดมินที่เพจครูพี่แอนเลยที่ ลิงค์นี้

หรือใครอยากสั่งซื้อผ่านเว็ป กดไปที่ ลิงค์นี้ เลยค่ะ

Positive girl and guy of different races make finger gun gesture, smile positively, express their choice, dressed in casual outfit, pose against white studio wall. We choose you. Bang, you are killed

สุดท้ายครูพี่แอนขอฝาก เมื่อเราสามารถพูดประโยคเหล่านี้ได้แล้ว เราจะสามารถ ปิดการขายกับลูกค้าต่างชาติได้สบาย หัวหน้าประทับใจ เผลอๆได้เลื่อนขั้นเงินเดือน ก้าวกระโดดได้ไกลกว่าผู้อื่น  ภาษาอังกฤษ เราต้องมีการปรับปรุงหรือพัฒนาไปเรื่อยๆไม่มีหยุด ภาษาอังกฤษติดตัวไว้ไปไหนมาไหนก็รอด ไปไหนก็มีทางไปไม่ตันแน่นอนค่ะ

พี่แอนจะพูดเสมอว่า เมื่อเรามี 2 ขา 1 สมอง 2  มือ มีจมูกหายใจด้วยตัวเอง  เราต้องพัฒนาตัวเองเพื่อวิ่งเข้าไปหาโอกาสตราบใดก็ตามที่เราเป็นคนที่เก่ง มีศักยภาพ มีทักษะ บางทีโอกาสมันวิ่งเข้าหาเราให้เป็นคนเลือกเลยค่ะอยากให้ทุกคนมี  เเรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตค่ะ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ดีกว่าไม่มีอะไรเลย อีกหนึ่งทักษะที่จะทำให้เราไปได้ไกลก็คือ ภาษาอังกฤษ นี่เองค่ะ

About kradmin

Check Also

ตาราง กริยา 3 ช่อง ท่องไม่หมดจดดีกว่า

รวม กริยา 3 ช่อง ที่พบเจอได้บ่อยๆ ก่อนอื่นมาทวนความจำ กับ ครูพี่แอนกันก่อนนะคะว่า กริยา 3 ช่องคืออะไร กริยา 3 ช่อง คือ คำกริยาในภาษาอังกฤษ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *